White space-điểm nhấn trong thiết kế website-P2

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

White Space cũng quan trọng như nội dung. Về thị giác, khoảng trắng cho ra 1 bố cục thú vị. Nó sẽ hỗ trợ hình ảnh cho người coi và người đọc. Mặc dù, một số trường hợp, khoảng trắng ít cần thiết cho ý tưởng thiết kế website của bạn, nhưng chúng ta nên coi xét dùng chúng như một nơi để người coi được giải tỏa tầm mắt, giúp cân bằng cảm giác khi thưởng thức một thiết kế.


2. Tạo điểm tập chung

Khi làm website có rất nhiều phương pháp để thu hút sự tập trung người coi về 1 hình ảnh ví dụ như đang sử dụng những đường viền màu trắng ( có thể sử dụng màu khác), hoặc dùng hình ảnh lớn ở trung tâm khuôn hình,.. sau đây là một vài ví dụ minh họa. những khoảng white space lại không phân chia những thành phần như ở mục trên mà lại giúp hình ảnh tập chung vào một phần trọng tâm. Mục đích chính là nhấn mạnh những chủ thể, giống như một bộ phim, có diễn viên chính và diễn viên phụ, quần chúng. Tất cả các vai diễn phụ đều làm vượt trội lên hình ảnh, tính cách,…của diễn viên chính trong phim.


1 kỹ thuật tốt để đang sử dụng khoảng trắng trong thiết kế web bán hàng online đạt hiệu quả tốt là bạn phải nên tận dụng tối đa khoảng trắng kết hợp với các hình ảnh và nội dung thật hợp lý. Hãy tưởng tượng một văn bản có nhiều khoảng white space màu đen hoặc trắng xung quanh nó, bạn sẽ hình dung ra được mọi thứ sẽ được tập trung vào những khoảng màu đen.

3. Hoạt động như một công cụ phân chia

White space phân chia các yêu tố không liên quan tới nhau trong một thiết kế website giá rẻ tại hà nội. Lấy ví dụ như trang tạp chí bên dưới, dùng khoảng trắng phân các hình ảnh ra thành những ô khác nhau sẽ gây ấn tượng hơn. White space cũng làm nổi bật những hình ảnh các nhân vật thông qua đang dùng đồ họa trên nền đen.

4. Thông tin dễ dàng được truyền tải

Chúng ta có thể nhận thấy rằng, sách và những văn bản in khác luôn có 1 khoảng trắng cần thiết cho phép người đọc, hiểu và đọc các văn bản đó một bí quyết dễ dàng. Điều này cũng tương tự với việc đọc thông tin trực tuyến và công việc thiết kế. 1 nghiên cứu cho thấy khoảng trắng giúp dễ tiếp nhận thông tin hơn, chứng tỏ rằng white space giúp truyền tải thông tin đến người coi.
Thông tin liên hệ: thiet ke web tai ha noi Keyweb.vn
Địa chỉ : Số 36, ngõ 1, Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

SĐT:0981 759 726.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License