White space-điểm nhấn trong thiết kế website-P1

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Các đơn vị thiết kế website tại hà nội nhận thấy rằng mắt chúng ta sẽ có xu hướng nhìn vào những vị trí thông thoáng và nhẹ nhàng. sử dụng khoảng trắng khiến cho thông tin được truyền tải rõ ràng hơn, từ đấy, thiết kế đạt hiệu quả cao nhất. Chúng ta hãy coi xét một số lợi thế của việc sử dụng khoảng trắng trong thiết kế.


1. Cân bằng bố cục Layout

Như đã kể tới phần phân chia khoảng trắng phía trên, Passive White Space là một trong các lý do vì sao văn bản thông tin nhận được sự quan tâm và thu hút người xem cho dù chúng ta hay nói tới khoảng trắng sử dụng trong thiết kế web bán hàng online với nền đen và chữ trắng. White space cũng giúp cải thiện khả năng đọc văn bản cho người coi vì đang dùng càng nhiều khoảng trống thì càng dễ đọc nhưng không được lạm dụng white space nhiều quá sẽ làm cho bố cục layout trở nên đơn điệu và nhàm chán. vì vậy, khoảng trắng tạo ra sự cân bằng trong việc sắp xếp bố cục của hình thức giao diện, khiến giao diện hài hòa, đơn giản cho người đang
 dùng.


1.1 Thường dàn trang một bí quyết cân bằng và hài hòa với khoảng trắng:

Khoảng trắng thường tạo ra một sự cân bằng cho thành phần. giả định không có khoảng trắng , web gia re của bạn hoặc các văn bản mà bạn thiết kế sẽ có bố cục không chặt chẽ. Để dễ hiểu, hãy thử tưởng tượng khi đọc tạp chí hoặc 1 quảng cáo mà không có dấu phương pháp giữa chữ hoặc hình ảnh, bạn sẽ không muốn đọc chúng nữa. những khoảng trắng này cũng có chức năng liên kết những yếu tố khác với nhau.

Mặc dù việc sử dụng hình ảnh màu sắc đa dạng, các các công ty làm website đang dùng không gian chứa những đoạn văn bản, điều này làm cân bằng bố cục mà không làm rối loạn bản thiết kế. cách đang sử dụng màu văn bản vượt bậc so với màu nền hình ảnh, giúp giao diện khá hài hòa.

1.2 Bố cục dàn trang thêm phần hấp dẫn

Hiển nhiên, toàn bộ bố cục thiết kế của bạn sẽ mang lại 1 tác động thị giác nào đấy. Khoảng trắng là 1 nhân tố quan trọng cung cấp điều thú vị và có điểm nhấn rõ ràng cho thiết kế. Hãy so sánh các kiểu dàn trang bên dưới để tìm thấy khoảng trắng tạo ra sự khác biệt thế nào. Rõ ràng, với bố cục có nhiều khoảng trắng sẽ tạo ấn tượng và thu hút hơn hẳn, hình ảnh chỉ sau đây minh họa điều này.
ngoài ra, chúng ta quan sat thấy, dùng kết hợp hình ảnh và white space tạo cảm giác thông thoáng hơn, dễ theo dõi hơn, mức độ tương phản của hình ảnh với khoảng trắng, khoảng trắng với văn bản chữ cũng khá rõ ràng

Thông tin liên hệ: thiet ke web tai ha noi Keyweb.vn
Địa chỉ : Số 36, ngõ 1, Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
SĐT:0981 759 726.
Share

1 nhận xét:

 
Copyright © 2015. Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License